[Giới thiệu phim] Lupin Đệ Tam: Tên Trộm Khiến Khán Giả Mê Mệt (2014)

by 09:38 0 nhận xét
Đón xem trên D2M - Đam Mê Việt vào lúc 18 giờ, ngày 08/09/2015
lupin de tam ,sieu dao chich lupin, xem phim lupin. tai phim lupin III
Dòng phim nói về những kẻ siêu trộm vốn chẳng phải là một đề tài mới mẻ gì trong nghệ thuật thứ bảy, nếu không muốn nói là đã được khai thác quá nhiều từ Hollywood đến châu Á. Nhưng nếu Hollywood thường đi theo lối mòn khắc hoạ những kẻ trộm dưới hình thức một tập thể những con người thông minh kết hợp cùng nhau, thì châu Á lại tập trung vào thể hiện cá tính của một nhân vật duy nhất. Siêu trộm Lupin Đệ Tam là một dạng phim như vậy khi nhân vật của chúng ta không chỉ là một kẻ trộm, mà còn là một kẻ trộm tài tử: Đẹp trai, hài hước, tưng tửng, trộm là niềm đam mê chỉ vì thích trộm chứ không phải nhu cầu tiền bạc.
lupin de tam, zem phim lupin de tam online hd vietsub, tai phim lupin de tai hd vietsub, fshare lupim de tam vietsub, 4share lupin de tam
Hài hước – độc đáo – đầy bất ngờ
Ngay từ những phút mở đầu phim, đạo diễn Ryuhei Kitamura đã khéo léo giới thiệu đến khán giả nhiều nhân vật chủ chốt của Lupin Đệ Tam. Đó là Fujiko, cô nàng thông minh nhưng xảo quyệt, Pierre, anh chàng hài hước và trẻ con, Jiro, tên trộm mạnh bạo và nóng tính, Michael, một kẻ ranh mãnh và láu cá, cuối cùng là Lupin, anh chàng vui tính và có phần hơi… cà tưng.
Họ cùng nhau xuất hiện trong một vụ trộm chiếc mề-đay đầu tiên của thế vận hội Olympic tại một bảo tàng ở Singapore. Cuối cùng, Lupin đã để vuột mất chiếc mề đay về tay Michael mà không hề hay biết ngày hôm sau, Dawson, chủ tịch của hiệp hội những tên trộm The Works, sẽ trao lại quyền quản lý hội cho người nào sở hữu chiếc mề đay đó.
lupin 3, lupin III
Sau vụ trộm, cảnh sát quốc tế interpol bắt đầu lên chiến dịch săn lùng nhóm The Works vì nghe tin về bữa tiệc họp mặt được tổ chức tại Hồng Kông. Tuy nhiên, điều mà không ai ngờ là, ngay tại buổi tiệc, Michael đã phản bội lại Dawson, dẫn đồng bọn xông thẳng vào đại bản doanh của The Works và cướp đi chiếc dây chuyền quý giá của Cleopatra. Từ đó, những cuộc săn đuổi, trộm cướp triền miên bất tận đã bắt đầu.
[Giới thiệu phim] Lupin Đệ Tam: Tên Trộm Khiến Khán Giả Mê Mệt (2014)
Điểm thú vị trong phong cách làm phim của Ryuhei Kitamura là ở chỗ, ông gần như không dẫn dắt nhân vật của mình theo một hướng đi nhất định mà cứ để họ thỏa sức tự do nghĩ gì, làm nấy, vui gì, cười nấy, ghét gì, đánh nấy. Nhịp phim và tiết tấu câu chuyện vì vậy mà thỉnh thoảng bị lơi đi, không chặt chẽ và dồn dập như những phim siêu trộm của Hollywood hay Trung Quốc mà chúng ta thường thấy.
[Giới thiệu phim] Lupin Đệ Tam: Tên Trộm Khiến Khán Giả Mê Mệt (2014)
Lupin Đệ Tam mang lại cảm giác cho người xem như đang thưởng thức một quyển truyện manga, có kịch tính, có hồi hộp nhưng không gấp gáp mà luôn nhấn nhá nhẹ nhàng, chậm rãi. Dù vậy, người xem cũng hiếm khi bị nhàm chán đến nỗi phải quay mặt sang chỗ khác bởi trong mỗi khung hình, Ryuhei Kitamura đều đưa vào những chi tiết mang tính quyết định giúp người xem phần nào hiểu thêm về vấn đề của bộ phim.
Một bộ phim mang tính giải trí thị trường nhưng có chiều sâu
"Tính thị trường" dễ nhận biết nhất ở Lupin Đệ Tam chính là những khoảnh khắc hài hước mà bộ phim mang đến cho khán giả. Cái hài ở đây vừa cà tưng, vui nhộn bởi hình thể, giọng nói, cách diễn cơ mặt của các diễn viên đúng kiểu manga mà lại vừa sâu sắc, thâm trầm, ý nhị bởi những lời thoại duyên dáng mà chứa đầy ẩn ý.
Nam diễn viên người Nhật Shun Oguri trong vai trò trung tâm của bộ phim, Lupin III, đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Anh mang lại cho nhân vật một vẻ ngoài lãng tử, hào hoa cùng với tính cách tươi tỉnh, yêu đời, hơi khùng khùng nhưng rất đúng chất manga Nhật Bản. Các trò chọc cười của anh hướng đến các đối thủ của mình hay những lần tán tỉnh của anh với Fujiko đều khiến khán giả cảm thấy thích thú và say mê theo dõi. Có thể nói, bên cạnh những hồi hộp và kịch tính của những vụ trộm thì chất hài hước là một trong những yếu tố khiến khán giả nhớ lâu nhất về bộ phim này.
Xét về tận cùng bản chất, Lupin Đệ Tam là một bộ phim về phản anh hùng, bởi nhân vật chính là một tên trộm. Nhưng khái niệm phản anh hùng ở đây càng ngày càng nhòa đi khi người xem dần dần nhận ra mặt tốt của những tên trộm, như lời chủ tịch Thomas Dawson đã nói ở buổi tiệc đầu phim, rằng "trộm cắp đôi khi không hẳn là xấu, chúng ta chỉ trộm của những kẻ giàu hơn chúng ta, vì những vật quý không nên được sở hữu chỉ duy nhất bởi một người".
Có thể triết lý này chưa đủ mạnh để biện minh, hay suy cho cùng cũng chỉ là một kiểu bao biện nhưng nó cũng đáng để người xem ngẫm nghĩ và nhìn lại về cái cách mà họ đã nhìn về nhân vật chính.
Lupin Đệ Tam, cũng như những đồng đội của mình, là những người giống như Robinhood thời hiện đại, cướp giàu (dù không chia cho người nghèo) nhưng luôn biết điểm dừng ở đâu và không tàn độc đến mức ra tay giết người không gớm tay. Xuyên suốt bộ phim, khán giả có thể dễ dàng nhận ra rằng bất cứ khi nào có thể, họ đều sử dụng tay không để chiến đấu.
Lupin Đệ Tam là đứa con lai giữa hai dòng phim nghệ thuật và giải trí, và xét cho cùng, thì đúng là một tác phẩm đóng mác Nhật Bản không lẫn vào đâu được. Nó sẽ là một làn gió mới cho khán giả Việt trong mùa thu năm nay, và đặc biệt hướng đến những người trẻ, những người đã, đang và sẽ chiến đấu cho niềm đam mê của mình.
Trailer

Thông tin phim
Tựa tiếng Việt: Lupin Đệ Tam
Tựa tiếng Anh: Lupin III
Đạo diễn: Ryuhei Kitamura
Soạn nhạc: Aldo Shllaku
Quay phim: Pedro J. Marquez
Tác giả truyện: Ryuhei Kitamura, Monkey Punch, Mataichiro Yamamoto, Joey O'Bryan
Diễn viên: Oguri Shun, Meisa Kuroki, Gō Ayano, Tamayama Tetsuji
Quốc gia: Nhật Bản
Điểm D2M: 7.1/10
Thời lượng: 134 phút
Phát sóng trên D2M: 18 giờ, ngày 08/09/2015
Xem và tải: http://www.dammeviet.info/2015/09/phim-lupin-III-hd-vietsub.html

Vũ Huỳnh Tiến

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét