Disney Phát Hành Bộ Đĩa Sự Nghiệp Của Hayao Miyazaki

by 00:44 0 nhận xét
Khán giả có cơ hội được thưởng thức lại các tác phẩm tiêu biểu của nhà làm phim hoạt hình Nhật Bản lừng danh dưới định dạng Blu-ray trong cuối năm nay.
Bộ đĩa Blu-ray tuyển tập sự nghiệp Hayao Miyazaki được Disney dự kiến phát hành thông qua hệ thống Amazon từ ngày 17/11. Không chỉ có các bộ phim dài tại Studio Ghibli, người xem còn được thưởng thức một số tác phẩm hiếm của đạo diễn người Nhật Bản trên sóng truyền hình trong buổi đầu sự nghiệp, cũng như tìm hiểu thêm về phong cách nghệ thuật của ông.
Disney Phát Hành Bộ Đĩa Sự Nghiệp Của Hayao Miyazaki
Hình ảnh bộ đĩa Blu-ray The Collected Works of Hayao Miyazaki sắp được Disney phát hành trong trung tuần tháng 11. 
11 bộ phim của Hayao Miyazaki được Disney lựa chọn cho bộ đĩa bao gồm: Lupin the Third: The Castle of Cagliostro (1979), Nausicaä of the Valley of the Wind (1984), Castle in the Sky (1986), My Neighbor Totoro (1988), Kiki’s Delivery Service (1989), Porco Rosso (1992), Princess Mononoke (1997), Spirited Away (2001), Howl’s Moving Castle (2004), Ponyo (2008) và The Wind Rises (2013). Các tác phẩm đặc biệt trong bộ đĩa có tập mở đầu series Yuki’s Sun do ông thực hiện hồi năm 1972, cũng như các tập phim hoạt hình thuộc loạt Little Samurai mà Miyazaki tham gia công tác storyboard. Cuối cùng, bộ đĩa Blu-ray The Collected Works of Hayao Miyazaki còn đem đến một cuốn sách bìa cứng mang tựa đề The Great Dichotomy: Looking at the Works of Hayao Miyazaki. Qua đó, khán giả được hiểu thêm về chủ đề và những kỹ thuật làm phim mà ông theo đuổi trong suốt hơn bốn thập kỷ qua.
Disney Phát Hành Bộ Đĩa Sự Nghiệp Của Hayao Miyazaki
Hayao Miyazaki là người Nhật Bản thứ hai được trao giải Oscar danh dự sau đạo diễn kỳ tài Akira Kurosawa. 
Sinh ngày 5/1/1941, Hayao Miyazaki là một trong những đạo diễn người Nhật Bản được hâm mộ bậc nhất trên thế giới. Ông là người đồng sáng lập ra xưởng phim hoạt hình Studio Ghibli, cũng như giành tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc với Spirited Away hồi 2003. Song, để bày tỏ sự phản đối trước cuộc chiến tranh Iraq của chính phủ Mỹ, ông không xuất hiện trên sân khấu trao giải năm đó. Cuối năm 2014, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ quyết định trao cho Hayao Miyazaki tượng vàng Oscar danh dự. Bộ đĩa sắp được Disney phát hành chính là lời tri ân tiếp theo mà xứ sở cờ hoa muốn dành tặng cho ông.
Disney Phát Hành Bộ Đĩa Sự Nghiệp Của Hayao Miyazaki
Tới nay, Spirted Away vẫn là bộ phim hoạt hình Nhật Bản duy nhất từng thắng giải Oscar. Hai bộ phim khác của Hayao Miyazaki từng có vinh dự được nhận đề cử là Howl's Moving Castle và The Wind Rises.
Dù từng nhiều lần tuyên bố sẽ giải nghệ, vị đạo diễn 74 tuổi lúc này đang phát triển một bộ phim hoạt hình 3D ngắn, dự kiến ra mắt sau ba năm nữa. Dự án đánh dấu lần đầu tiên Hayao Miyazaki từ bỏ những nét vẽ 2D truyền thống để tiếp cận với công nghệ làm phim mới.
Tấn Lương

Vũ Huỳnh Tiến

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét